Sự nỗ lực

Hôm qua vừa nói chuyện với một em, chủ yếu là bàn luận về việc lập gia đình của phụ nữ trên 30. Em ấy so sánh mình với 1 chị khác. Em ấy bảo mình dù sao cũng đỡ hơn chị ấy ở chỗ mình đã tạo cho chính mình cơ hội và giờ đây mình đã lấy chồng, sinh con. nếu không có khi bây giờ mình cũng hâm hâm như chị ấy. Thôi thì cứ trên 30 chưa lập gia đình thì hay bị coi là bất thường và có nhiều khuyết điểm lắm (mặc dù là họ cũng tràn đầy ưu điểm xinh xắn, trí tuệ, nữ tính,.. nhưng vì họ đã trên 30 nên hay bị soi thế đấy). Mình thì không muốn lạm bàn quá nhiều vì sao họ chưa lập gia đình ở tuổi ấy vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Đôi khi còn là sự may mắn hay còn gọi ý trời.

Hôm nay đọc vu vơ lại thấy một đoạn có hơi giống giống với những gì em kia nói với mình:

”cuộc sống chính là việc tập trung theo đuổi liên tục một thứ gì đó, chỉ có tha thiết theo đuổi không biết mệt mỏi, cuối cùng sẽ có một ngày, con phát hiện ra, mọi chuyện tốt đẹp và hạnh phúc theo nhau mà đến”

Mình vẫn luôn tâm niệm rằng chỉ cần kiên trì, không ngừng nỗ lực hành động sẽ được đền đáp. Có nhiều việc kiên trì nhưng cũng cần một chút trí tuệ thì kết quả mới cao không thì lãng phí nhiều thứ lắm, nhất là thời gian và tuổi thanh xuân. Có nhiều việc mình kiên trì theo đuổi, tới lúc mệt mỏi quá rồi, muốn buông rồi thì lại là ý trời không buông được, cái đó có gọi là may mắn không?! Chỉ hi vọng được như đoạn văn trên viết: rồi có 1 ngày, mọi chuyện tốt đẹp và hạnh phúc theo nhau mà đến!

Mình cũng thấy chị gái kia đã nỗ lực rồi, nỗ lực học tập, nỗ lực học hỏi để làm mình tốt hơn, xinh đẹp hơn và nỗ lực cống hiến cho đời rất nhiều. Vậy nên chắc chắn chị ấy sẽ hạnh phúc có điều cần một chút may mắn nữa mà thôi!

 

Leave a Reply

